ประสบการณ์ : คุณรอง บุตรวงษ์

คุณสมบัติ : จุนโฮจ้าชู

     ดิฉันเข้าเป็นสมาชิกเรยูไกเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2562 ผู้แนะนำคือคุณปราณี ชัยมณี เราอาศัยอยู่ที่ บ้านอาวอย อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ความเชื่อความศรัทธาเริ่มจากวันหนึ่งดิฉันได้เข้าร่วมสวดมนต์ที่บ้านคุณปราณี วันนั้นมีคุณฮิโตมิ และคุณวาตานาเบะ ชิบุโจ เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมด้วย หลังจากสวดมนต์เสร็จก็ได้คุยกัน คุณวาตานาเบะท่านพูดว่ามีความรู้สึกเกี่ยวกับวิญญาณเด็ก ดิฉันจึงเล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของดิฉันมีลูกที่แท้ง 2 คน ดิฉันก็ได้รับคำแนะนำให้เขียนโฮเมียวเด็กแท้งเพื่อให้เขาไปเกิดในภพที่ดีและมีความสุข ดิฉันเชื่อและปฏิบัติตามคำแนะนำ  และได้รับคำแนะนำต่างๆ เรื่องการสวดมนต์ให้แก่บรรพบุรุษ เพื่อแก้กรรม และทำให้ความเป็นอยู่ครอบครัวดีขึ้น และเรื่องการแนะนำสมาชิกเพื่อเป็นการสร้างบุญ สมาชิกของดิฉันส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน ส่วนใหญ่ก็ตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษ และจัดทำสมุดบันทึกรายชื่อด้วย พวกเขาทำตามดิฉันซึ่งดิฉันคิดว่าเขาก็คงมองครอบครัวดิฉันว่ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

     ดิฉันมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีความสุขทั้งหมด ยังคงมีเรื่องกลุ้มใจอยู่ซึ่งทุกๆวันดิฉันสวดมนต์อธิษฐานขอให้แก้ไขได้ แต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที  จนวันหนึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว ดิฉันมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมฝึกปฏิบัติธรรมผู้นำฯ ที่ศูนย์ศรีสะเกษ วันนั้นมีกำหนดการให้ถาม-ตอบ โดยผู้อำนวยการโอเอะดะ ท่านเป็นผู้ตอบ ดิฉันจึงถามท่านว่า...เมื่อไรคำอธิษฐานของดิฉันจะสำเร็จ? วันนั้นท่านตอบว่า...เมื่อไรจะได้ผลดี ผมเองก็ตอบไม่ได้ ท่านอธิบายให้ทุกคนฟังว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนไม่มีใครรู้ เพราะการปฏิบัติมีความแตกต่างกัน เรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นกรรมต่างกัน ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นตั้งใจปฏิบัติต่อไปแล้วจะได้คำตอบ

     เมื่อเดือนมีนาคมของปีนี้ ที่บ้านลูกสมาชิกชื่อคุณจำปี บ้านเขาจัดโฮจ้าสวดมนต์ดิฉันก็เข้าร่วมด้วย ดิฉันจึงได้เล่าประสบการณ์ให้ทุกคนฟังว่า คำถามที่ดิฉันได้ถามผู้อำนวยการโอเอะดะ คำตอบของวันนั้นก็ยังไม่ค่อยเข้าใจแต่ดิฉันเชื่อคำแนะนำของท่านจึงได้ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ดิฉันขอบอกทุกท่านให้ทราบว่าดิฉันเข้าใจแล้วเพราะคำอธิษฐานประสบความสำเร็จแก้ไขได้...คือเรื่องลูกชายเขาติดยาเสพติดยังเลิกไม่ได้ ฉันกลุ้มใจมากเป็นห่วงลูกมากๆ พยายามอ้อนวอนอธิษฐานแต่ก็ยังไม่สำเร็จ บางครั้งทำให้ท้อแท้ แต่ดิฉันเชื่อคำแนะนำของท่านปฏิบัติอย่างต่อเนื่องและได้แนะนำสมาชิกใหม่ตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษและมีสมุดบันทึกรายชื่อผู้เสียชีวิต สุดท้ายปัญหาเรื่องลูกชายแก้ไขได้ โดยลูกสาวคนโตเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือพาน้องไปรักษาที่กรุงเทพฯ และถ้าร่างกายแข็งแรงก็จะให้ทำงานด้วย ความรู้สึกของดิฉันดีใจและมีความสุขมาก

     สุดท้ายดิฉันขอบอกทุกท่านว่าจะตั้งใจปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง และเชื่อคำแนะนำของรุ่นพี่  ขอขอบคุณ คุณปราณี ชัยมณี ที่แนะนำให้ดิฉันรู้จักคำสอนเรยูไก

ขอบคุณค่ะ

รอง  บุตรวงษ์

มูลนิธิเรยูไก (ประเทศไทย)
เลขที่ 23/1 ซอยราชวิถี2 ถนนราชวิถี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร : 02-246-5037 , 02-246-3204
โทรสาร : 02-644-4513
Website : reiyukaithailand.or.th