ประสบการณ์ : คุณปราณี  ชัยมณี (ศรีสะเกษ) 

 คุณสมบัติ : จุนโฮจ้าชู 

 

     ดิฉันนางปราณี  ชัยมณี  เป็นสมาชิกเรยูไกเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562  จากการแนะนำของ อ.ศรัยฉัตร ฉัตรปิลันธนา  ปัจจุบันอยู่ที่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  ดิฉันตั้งใจสวดมนต์อุทิศส่วนบุญกุศลให้บรรพบุรุษเพื่อให้บรรพบุรุษที่ยังตกทุกข์อยู่ได้รับเสียงสวดมนต์ขอให้พ้นทุกข์มีความสุขและเกิดในภพที่ดี และอธิษฐานให้บรรพบุรุษคุ้มครองลูกหลานอย่าให้กรรมไม่ดีทั้งหลายสืบทอด ขอให้ครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ  เมื่อดิฉันปฏิบัติชีวิตก็ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแรกที่ไม่คาดฝันคือนานมาแล้วมีคนมายืมเงินแล้วก็ไม่ได้คืน ซึ่งดิฉันก็ลืมไปแล้ว แต่ปรากฏว่าวันหนึ่งเขามาหาที่บ้านแล้วนำเงินมาใช้คืน ตอนนั้นตกใจและดีใจมากที่ได้เงินคืน  ดิฉันคิดว่าการปฏิบัติเรยูไกเป็นสิ่งที่ดีที่ให้เราบูชาบรรพบุรุษตระกูลของเราเอง เราได้แสดงความกตัญญูและผลบุญที่เกิดขึ้นเราก็ได้รับความคุ้มครอง ดิฉันจึงแนะนำการปฏิบัติให้แก่เพื่อนบ้านซึ่งพวกเขาเคยเข้าร่วมสวดมนต์แล้วได้ฟังประสบการณ์คำแนะนำต่างๆจากเพื่อนสมาชิก พวกเขาจึงตัดสินใจเป็นสมาชิก ได้ตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษ และรวบรวมรายชื่อผู้เสียชีวิตให้คุณฮิโตมิชิบุโจเขียนโฮเมียวสวดส่งวิญญาณให้เกิดในภพที่ดี

     สิ่งที่ดิฉันประทับใจมากคือ ก่อนหน้านั้นลูกสาวและลูกเขยไม่สนใจเรื่องการปฏิบัติเรยูไกแต่เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมานี้ที่บ้านจัดโฮจ้าสวดมนต์มีสมาชิกที่เป็นเพื่อนบ้านและสมาชิกจากกรุงเทพฯเข้าร่วม  ลูกสาวและลูกเขยเข้าร่วมสวดมนต์ด้วยและเขาทั้ง 2 ก็ตัดสินใจเป็นสมาชิก และตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษด้วย ดิฉันดีใจมาก  หัวหน้าคุณฮิโตมิชิบุโจได้พูดว่า เขาทั้ง 2 คน ได้เห็นการปฏิบัติของดิฉันและเขามีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น นับเป็นสิ่งที่ดีที่ครอบครัวได้ปฏิบัติไปพร้อมๆกัน

     ประสบการณ์ของลูกสมาชิกคนหนึ่ง เมื่อดิฉันแนะนำการปฏิบัติเรยูไกเขาก็ตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษ และเขียนโฮเมียวผู้เสียชีวิตรวมทั้งมีลูกที่แท้งด้วย  สมาชิกก็เล่าว่าตั้งแต่ได้ปฏิบัติสวดมนต์ทำให้ชีวิตที่ลำบากดีขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงแนะนำลูกสาวและลูกเขยซึ่งก็เป็นสมาชิกและตั้งป้ายบรรพบุรุษเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563  ลูกสมาชิกคนนี้ได้แนะนำญาติและเพื่อนบ้านเป็นสมาชิกและตั้งแผ่นป้ายบรรพบุรุษด้วย

     ดิฉันได้รับการแนะนำที่ดีก็อยากแนะนำสิ่งดีๆให้แก่คนรอบข้าง ได้สร้างบุญกุศลด้วยกัน อยากให้ทุกคนมีความสุข

ขอบคุณค่ะ

ปราณี  ชัยมณี

มูลนิธิเรยูไก (ประเทศไทย)
เลขที่ 23/1 ซอยราชวิถี2 ถนนราชวิถี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร : 02-246-5037 , 02-246-3204
โทรสาร : 02-644-4513
Website : reiyukaithailand.or.th