ประสบการณ์ : คุณเสรี  อุยานันท์  (กันทรลักษ์) 

 คุณสมบัติ : จุนโฮจ้าชู 

            กระผมนายเสรี  อุยานันท์  อายุ 61 ปี  คุณสมบัติจุนโฮจ้าชู  รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมากที่มีโอกาสเล่าประสบการณ์ในวันนี้  ผมอยู่อำเภอกันทรลักษ์ ห่างจากตัวเมืองศรีสะเกษประมาณ 70 กิโลเมตร ปัจจุบันอยู่กับภรรยา และลูกสาว  เมื่อปีที่แล้วเกษียณอายุราชการ อดีตผมเป็นครูใหญ่

กระผมรู้จักคำสอนเรยูไก โดยภรรยาเป็นผู้แนะนำให้เป็นสมาชิก และภรรยาผมก็เป็นลูกสมาชิกสายคุณฤทธิ์  ที่บ้านผมมีการจัดโฮจ้าสวดมนต์แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ผมไม่ได้เข้าร่วมได้แต่ดูเฉยๆ  มองดูแล้วก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ไม่ได้สนใจ ไม่เคยสวดมนต์ อยู่มาวันหนึ่งผมเป็นอัมพฤกษ์ เส้นเลือดในสมองตีบ ทำอะไรไม่ได้เลย ได้แต่นอนเฉยๆ พอดีช่วงนั้นมีสมาชิก และชิบุโจ มาเยี่ยมที่บ้าน หลังจากสวดมนต์เสร็จแล้ว ผมได้รับคำแนะนำจากคุณฮิโตมิ มัตสึชิตะ คุณสมบัติ ชิบุโจ ว่าคำสอนเรยูไกนั้นให้กราบไหว้บูชาบรรพบุรุษ จะสามารถแก้กรรมได้ ชิบุโจบอกว่าภรรยาของผมนั้นตั้งใจปฏิบัติอยู่ แต่ท่านก็แนะนำให้ผมปฏิบัติด้วย เวลาสวดมนต์ก็ให้ผมนอนสวดได้ เริ่มบทที่ 25 ก่อน วันละกี่ครั้งก็ได้ ผมเองอยากแข็งแรงขึ้นก็เลยตั้งใจปฏิบัติตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา พอเริ่มปฏิบัติได้ 2 วัน ผมฝันว่าผมเดินได้อย่างสบายเหมือนสมัยก่อน พอตอนเช้าตื่นขึ้นมาผมก็ยังเดินไม่ได้เหมือนเดิม หลังจากที่ผมฝันแบบนี้ ผมลองตั้งใจปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมีภรรยาให้กำลังใจ สวดมนต์ด้วยกัน และชักชวนให้ลูกสมาชิกแนะนำสมาชิกใหม่ด้วย หลังจากผ่านไปเป็นเวลา 1 เดือน ผมก็สามารถเดินได้ 

ผมคิดว่าคำสอนเรยูไกไม่ใช่อธิษฐานเพื่อความสุขเฉพาะตัวเรา ผมอยากให้คนอื่นได้ปฏิบัติ ได้รับประสบการณ์ที่ดีเหมือนผม ปัจจุบันผม และภรรยาตั้งใจดูแลลูกสมาชิก ผมขอปฏิญาณตนว่า ผมจะไม่ลืมประสบการณ์ครั้งนี้ และขอตอบแทนบุญคุณที่ได้เป็นสมาชิกเรยูไก  โดยจะแนะนำหาสมาชิกใหม่ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักคำสอนเรยูไกได้ปฏิบัติเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นเพื่อสะสมบุญ และเพื่อแก้กรรมให้บรรพบุรุษให้กรรมไม่ตกมาถึงลูกหลานในตระกูลของเรา                                                                                                              

 

ขอบคุณครับ

เสรี   อุยานันท์

มูลนิธิเรยูไก (ประเทศไทย)
เลขที่ 23/1 ซอยราชวิถี2 ถนนราชวิถี แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร : 02-246-5037 , 02-246-3204
โทรสาร : 02-644-4513
Website : reiyukaithailand.or.th